top of page

การรถไฟฯ เน้นความสะอาดและการให้บริการที่ดี รุกตลาดท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้าจัดทริปพิเศษเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หนุนสร้างรายได้ ให้กับชุมชน และส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ

ท่องเที่ยว

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นขบวนรถท่องเที่ยวทุกขบวนต้องสะอาด การให้บริการต้องดี ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ที่ต้องการมุ่งเน้นการใช้ศักยภาพด้านระบบขนส่งสาธารณะของประเทศเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

ปัจจุบัน การรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการขบวนรถพิเศษนำเที่ยวในช่วงวันหยุดวันเสาร์ -อาทิตย์ ซึ่งมีให้บริการหลากหลายรูปแบบ อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก/สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 และขบวนรถ Royal Blossom โดยได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวใหม่ๆ หลากหลายรูปแบบเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมแผนขยายฐานการตลาด โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่สนใจเช่าเหมาตู้โดยสารจัดเฉพาะ และขบวนรถท่องเที่ยว ทั้งในรูปแบบไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างคืน ไม่ว่าจะเป็นตู้ประชุม ครัวร้อน ครัวเย็น ขบวนรถ KIHA 183 และ Royal Blossom โดยภาครัฐภาคเอกชนที่สนใจสามารถดีไซน์รูปแบบการท่องเที่ยวได้ด้วยตนเองในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมหรือเทศกาลของแต่ละจังหวัดตามภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี


นายเอกรัชกล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเดือนกันยายน 2567 ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ การรถไฟฯ ขอส่งมอบความสุขด้วยทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษแบบไปเช้า-เย็นกลับ กับขบวนรถ Royal Blossom พาเที่ยวหัวหิน วนอุทยานปราณบุรี ร้านผ้าพิมพ์โขมพัตร์ เขาเต่า ตลาดชิคเคด้า ตลาดแทมมารีน ราคาท่านละ 1,799 บาท และขบวนรถ KIHA 183 โปรแกรมไปเช้า-เย็นกลับ ราคาท่านละ 1,499 บาท กับโปรแกรมเส้นทางปันสุข เสริมบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี พาเที่ยววัลลภาฟาร์ม ร่วมทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ ชมวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และโปรแกรมเติมฝันให้น้อง ล่องเรือดำเนิน เพลิดเพลินที่ราชบุรี ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชน เที่ยวโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ ช็อปที่ตลาดเหล่าตั๊กลัก ตบท้ายด้วยโปรแกรมเส้นทางปันสุข สายลมพลังบวก จังหวัดสระบุรี เที่ยวผาเสด็จ ตลาดหัวปลี หอมนสิการ พระพุทธบาทเขาน้อย ซึ่งท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

ในด้านของความสะอาด การรถไฟฯ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคเดทตอลให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน และสำหรับใช้ทำความสะอาดบนขบวนรถไฟนำเที่ยวทุกขบวน รวมทั้ง ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ดูแล ให้บริการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารอย่างดีที่สุด


ท้ายนี้ การรถไฟฯ เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟ จะเป็นส่วนสำคัญสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มุ่งสู่เป้าหมายของรัฐบาลในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างแท้จริง และสามารถที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในระดับประเทศ ตลอดจนระดับนานาชาติได้เข้ามาสัมผัสและร่วมกิจกรรมตามเส้นทางการท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งจะช่วยพัฒนาให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพ มีเอกลักษณ์โดดเด่น บนพื้นฐานของวัฒนธรรม อันจะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นต่อไป

コメント


ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page