top of page

"คนไทยไม่ทิ้งกัน" กทพ. ส่งทีมช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวให้โอวาท ตรวจความพร้อม และปล่อยขบวนทีมกู้ภัย และถุงยังชีพการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย

ในการนี้ นางชินนาฏ คุณเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง ร่วมนำทีมกู้ภัย และหน่วยปฏิบัติการพิเศษเดินทางสู่พื้นที่ประสบภัย ทั้งนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้จัดถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด น้ำดื่ม จำนวน 1,000 แพ็ค อาหารสุนัขและอาหารแมว เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ร่วมกันเป็น จิตอาสา แพ็คถุงยังชีพ เพื่อส่งมอบความห่วงใย และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้


โดยต่อมา ทีม กทพ. เดินทางถึงจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

วันนี้ 15 กันยายน 2567 นางชินนาฏ คุณเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง พร้อมด้วยทีมกู้ภัยและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เดินทางถึงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมมอบถุงยังชีพ 1,000 ถุง น้ำดื่ม 1,000 แพ็ค และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับผู้ประสบภัย

ในการนี้ทีม กทพ. ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ ตามลำดับดังนี้

1. ร่วมฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด (big cleaning day) ร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย บริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย

2. เดินทางมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ (EOC) จังหวัดเชียงราย พบกับผู้อำนวยการศูนย์ ปภ เขต 15 เชียงราย (นายอารุณ ปินตา) มอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม จำนวนอย่างละ 400 ชุด และได้ร่วมประชุม zoom กับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) เป็นประธาน รวมถึงได้พบกับนายกเทศมนตรีนครเชียงราย (นางอธิตาทร วันไชยธนวงศ์)


3. เดินทางมาที่เทศบาลแม่ยาว พื้นที่ที่ประสบอุทกภัย และมีพื้นที่ที่เข้าถึงยากที่ต้องการความช่วยเหลือ พบกับนายกเทศมนตรีแม่ยาว รับฟังปัญหาและแนวทางแก้ไข พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด น้ำดื่ม จำนวน 200 แพ็ค ขนมปี๊ป จำนวน 10 กระป๋อง และอาหารสุนัขถุงใหญ่ จำนวน 2 ถุง และอาหารแมว จำนวน 2 ถุง

4. เดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์) ที่ศูนย์ EOC เพื่อรายงานตัวในการเข้าพื้นที่ของ กทพ. โดยรายงานว่าได้จัดเตรียมถุงยังชีพ และน้ำดื่ม กทพ. สำหรับแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย รวมถึงมีเครื่องมืออุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือ เช่น รถยก ขนาด 2 ตัน จำนวน 2 คัน รถอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องมือตัดถ่าง

5. จัดทีมรถยกไปช่วยที่ อำเภอแม่สาย ปฏิบัติภารกิจช่วยยกรถที่ติดจากน้ำท่วมให้ปลอดภัย


#ช่วยน้ำท่วมเชียงราย 

#51ปีก้าวย่างอย่างมั่นใจนำเส้นทางใหม่สู่ภูมิภาค

#องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทางและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

#อัปเดตเรื่องราวกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

Comments


ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page