top of page

คุณค่าแห่งภารกิจสุดท้าย"เศรษฐา"ผมจึงได้สั่งการให้การทางพิเศษฯ-กทม.ร่วมมือกันในการหามาตรการใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนเพื่อเชิงพาณิชย์และเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ (CSR)เช่นสนามกีฬา-สวนสาธารณะ เป็นต้น


"กทพ. ได้เสนอมา9พื้นที่แบ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพเชิงพาณิชย์ 4 พื้นที่ เช่น สีลม รามอินทรา พื้นที่เชิง CSR 5 พื้นที่"


"เราต้อง Rematching Resource คือเอาพื้นที่ราชการที่ไม่ได้ใช้งานมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็กรายย่อย และพี่น้องประชาชน ผมจึงได้สั่งการให้การทางพิเศษฯ และ กทม. ร่วมมือกันในการหามาตรการใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนเพื่อเชิงพาณิชย์ และเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ (CSR) เช่น สนามกีฬา สวนสาธารณะครับ

ซึ่งทาง กทพ. ได้พัฒนาพื้นต้นแบบร่วมกับ กทม. โดยใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนเพลินจิต ในการยกระดับร้านค้า จัดระเบียบร้านค้าแผงลอย ทำให้พี่น้องประชาชน ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว พร้อมให้นำโมเดลนี้ไปขยายผลยังพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งทาง กทพ. ได้เสนอมา 9 พื้นที่ แบ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพเชิงพาณิชย์ 4 พื้นที่ เช่น สีลม รามอินทรา พื้นที่เชิง CSR 5 พื้นที่ อยู่ระหว่างการศึกษา พร้อมวางแผนโครงการ โดยที่ผมให้ความสำคัญกับระบบสาธารณูปโภค ทั้งระบบน้ำ ระบบไฟ ห้องน้ำ การซีลพื้นท้องทางด่วน

เพื่อป้องกันน้ำไหลมากระทบผู้ค้า

ทั้งหมดนี้ จะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย SME พี่น้องประชาชน ที่จะได้มีพื้นที่ มีโอกาสสร้างร้ายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลจะร่วมมือกับภาคเอกชน ในการขยายผล และการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ"


Comments


ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page